1
|
Ảnh hưởng của lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các trường đại học Việt Nam: vai trò trung gian của chia sẻ tri thứcNghiên cứu nhằm mục đích kiểm định tác động của phong cách lãnh đạo phụng sự tới khả năng đổi mới của các cơ sở giáo dục đại học tại Việt Nam. Thông qua mô hình cấu trúc tuyến tính SEM, kết quả khẳng... Tác giả: Nguyễn Huy Công, Nguyễn Phương Nga, Nguyễn Ngọc Ánh, Phạm Kiều Linh, Nguyễn Việt Anh Từ khóa: Lãnh đạo phụng sự khả năng đổi mới chia sẻ tri thức giáo dục đại học Việt Nam
|
2
|
Nâng cao hiệu quả phân lớp dữ liệu không cân bằng sử dụng kỹ thuật tăng mẫu thiểu số và đặc trưng của mỗi cụmBài báo đề xuất một phương pháp để nâng cao hiệu quả phân lớp dữ liệu không cân bằng. Đóng góp chính của phương pháp là kết hợp thuật toán phân cụm K-means và kỹ thuật sinh mẫu thiểu số VCIR để tạo ra... Tác giả: Phan Anh Phong, Lê Văn Thành Từ khóa: Phân lớp dữ liệu Dữ liệu không cân bằng Oversampling K-Means SMOTE
|
3
|
Phát triển năng lực giáo dục STEM cho giáo viên tiểu học đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở Thành phố Hồ Chí MinhViệc đưa giáo dục STEM vào trường tiểu học mang lại nhiều lợi ích thiết thực, phù hợp với xu hướng đổi mới giáo dục phổ thông. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai công văn 3089/BGDĐT-GDTrH ngày 14... Tác giả: Phan Thái Hiệp Từ khóa: Năng lực giáo dục STEM giáo viên tiểu học Thành phố Hồ Chí Minh
|
4
|
Hệ số tự tương tác của boson chuẩn trong các mô hình 3-3-1Trong nghiên cứu này, chúng tôi trình bày các tính toán chi tiết để dẫn ra biểu thức giải tích cho các hệ số đỉnh tự tương tác bậc ba và bốn của tất cả các trường boson chuẩn được tiên đoán trong mô... Tác giả: Lê Thọ Huệ, Trịnh Thị Hồng, Phạm Thị Bích, Nguyễn Thị Kim Ngân Từ khóa: Tương tác boson chuẩn; mở rộng chuẩn của các mô hình chuẩn; boson chuẩn ngoại lai
|
5
|
Công tác truyền thông trong giáo dục ở các trường học trên địa bàn tỉnh Nghệ An
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu nhận thức và đánh giá của giáo viên, cán bộ quản lý về mục tiêu, nội dung, phương pháp và các biện pháp truyền thông trong giáo dục ở các nhà trường hiện nay.... Tác giả: Nguyễn Thị Phương Nhung, Trần Hằng Ly Từ khóa: Truyền thông giáo dục cán bộ quản lý giáo viên trường học
|
6
|
Phân lập và xác định cấu trúc một số hợp chất từ cỏ lá dừa (Enhalus acoroides) thu hái ở Việt NamTừ cao chiết methanol của cỏ lá dừa (Enhalus acoroides), ba hợp chất sạch đã được phân lập bằng cách sử dụng kết hợp các phương pháp sắc ký khác nhau. Cấu trúc hóa học của các hợp chất này đã được làm... Tác giả: Hồ Xuân Thủy, Trần Đình Thắng, Trần Trung Hiếu, Đoàn Lan Phương, Lê Đức Giang Từ khóa: Enhalus acoroides methyl pheophorbide a adenosine uracil
|
7
|
Nghiên cứu đề xuất mô hình Trường Đại học Vinh theo hướng đại học thông minh bền vữngĐại học thông minh là một hình thức giáo dục đại học hiện đại nhờ việc ứng dựng công nghệ tiên tiến vào phát triển các dịch vụ nhằm nâng cao hiệu quả, tạo môi trường làm việc sáng tạo, hiệu quả, bền... Tác giả: Lê Văn Điệp, Bành Thị Thảo, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đỗ Mai Trang, Nguyễn Hoàng Dũng, Hoàng Hà Nam Từ khóa: Trường Đại học Vinh đại học thông minh các hướng tiếp cận các chỉ số
|
8
|
Một số giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoaBằng các phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn, tác giả đã đánh giá sơ bộ thực trạng công tác tổ chức, quản lý và kiểm tra, đánh giá hoạt động thực tập của sinh viên chuyên ngành Bác sĩ đa khoa.... Tác giả: NGUYEN Thi Thanh Hien Từ khóa: Bác sĩ đa khoa thực tập lâm sàng hiệu quả quản lý
|
9
|
Tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) đến hoạt động xuất khẩu vào thị trường EUNghiên cứu này tập trung làm rõ tác động của cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) đến hoạt động xuất khẩu của các doanh nghiệp sản xuất 06 mặt hàng công nghiệp bị ảnh hưởng chính, bao gồm: Sắt... Tác giả: Nguyễn Thị Lan Anh, Nguyễn Thành VINH, Phạm Quang Vũ, Đỗ Hồng Quân, Cao Ngọc Diệp, Trần Thanh Tường Từ khóa: CBAM xuất khẩu EU phát triển bền vững
|
10
|
Nghiên cứu để xuất giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động cải tiến chất lượng chương trình đào tạo ở các cơ sở giáo dục đại học của Việt NamChương trình đào tạo (CTĐT) là yếu tố then chốt quyết định chất lượng đào tạo, đồng thời kiểm định chất lượng CTĐT cũng đã trở thành quy định bắt buộc trong các cơ sở giáo dục đại học ở Việt Nam hiện... Tác giả: Đinh Thị Nga, Hoàng Phan Hải Yến Từ khóa: Cải tiến chất lượng đảm bảo chất lượng chương trình đào tạo cơ sở giáo dục đại học.
|